GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG

 

Trường Mầm non Phổ Khánh được xây dựng và hoạt động năm 1978. Đến tháng 3 năm 2008 Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Đức Phổ ra Quyết định số 2311/QĐ-UBND thành lập trường Mẫu giáo bán công xã Phổ Khánh. Đến ngày 01/11/2011 UBND huyện Đức Phổ ra Quyết định số 1827/QĐ-UBND về việc chuyển trường Mẫu giáo bán công xã Phổ Khánh sang loại hình trường công lập và có tên là trường Mầm non Phổ Khánh.

Đến nay trường có 2 điểm với tổng diện tích 6777 m2. Điểm trung tâm tại thôn Trung Sơn có 7 lớp học, điểm Diên Trường có 5 lớp học. Hai điểm trường đều có c bếp ăn, có đủ phòng học phân chia theo độ tuổi, có các trang thiết bị chăm sóc, nuôi dưỡng theo quy định.

Qua 9 năm xây dựng và phát triển, hiện nay trường có tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường 35 người. Trong đó, cán bộ quản lý 2 người, giáo viên 24, cấp dưỡng 6, kế toán 1, bảo vệ 2. Đa số cán bộ, giáo viên, nhân viên  được đào tạo bồi dưỡng về chuyên môn theo đúng chuyên ngành và được phân công nhiệm vụ theo đúng chuyên môn. Cán bộ quản lý có trình độ đào tạo trên chuẩn 100%, giáo viên đạt trình độ đào tạo trên chuẩn 50%. Nhân viên cấp dưỡng có bằng trung cấp chế biến món ăn đạt 100%. Hàng năm đội ngũ giáo viên, cấp dưỡng được tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn theo các chuyên đề về Giáo dục và công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường mầm non do trung tâm y tế, Phòng Giáo dục, nhà trường tổ chức.

Về chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng, trẻ đến trường được ăn bán trú đạt tỷ lệ 100%. Nhà trường chỉ đạo tổ cấp dưỡng nấu ăn cho trẻ theo thực đơn phù hợp với độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo. Thực đơn được thay đổi theo ngày. Tính khẩu phần ăn của trẻ hàng ngày để điều chỉnh thực đơn nâng tỷ lệ kcal bình quân/trẻ và cân đối các chất dinh dưỡng Protein – Lipit -  Gluxit. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong tất cả các bữa ăn của trẻ. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân hàng năm dưới 4%, thể thấp còi dưới 5%.

Về chất lượng giáo dục trẻ: Các nhóm/lớp trong nhà trường thực hiện Chương trình giáo dục Mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành. Bình quân mỗi lớp có 2 giáo viên đảm bảo thực hiện đúng chuyên môn theo quy định. Trẻ mạnh dạn, hồn nhiên thích tham gia các hoạt động giáo dục hàng ngày, cô giáo hướng dẫn học sinh tự lao động phục vụ bản thân. Tổ chức các hoạt động giao lưu tập thể, đi dạo đi thăm để trẻ được trải nghiệm khám phá các điều mới lạ trong cuộc sống, các hiện tượng tự nhiên. Trẻ được theo dõi đánh giá hàng ngày và cuối chủ đề, cuối năm học. Với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã đạt được kết quả đáng khích lệ.